Đắk Nông: Nỗ lực đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng

Sau hơn 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhiều chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và khu vực biên giới” trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đạt hiệu quả cao, giúp người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn với hàng hoá trong nước cũng như tạo đầu ra cho doanh nghiệp.

Theo Sở Công Thương Đắk Nông, trong tháng 5/2022, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân. Đáng chú ý, hàng Việt chiếm tỷ lệ lớn trong cơ cấu hàng hoá trên thị trường Đắk Nông.

 Một điểm bán hàng Việt Nam tại Đắk Nông (Ảnh: Báo Đắk Nông)

Có được điều này là do Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh. Đơn cử như Sở Công Thương Đắk Nông phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các mô hình thí điểm điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Sở Công Thương Đắk Nông, toàn tỉnh hiện có 4 mô hình “Tự hào hàng Việt” tại các huyện Đắk R’lấp, Krông Nô, Tuy Đức và Đắk Mil. Đây là những mô hình thí điểm về bán hàng Việt Nam do ngành Công Thương phối hợp với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn triển khai thực hiện. Tại đây có hơn 90% là các sả

Translate »